Sai lầm cần tránh khi thiết kế nội thất phòng làm việc

 Để công việc được giải quyết một cách hiệu quả nhất thì nội thất phòng làm việc là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Thiết kế nội thất phòng làm việc tưởng chừng đơn giản nhưng bởi nó có ảnh hưởng đến năng suất làm việc nên nhiều người thường gặp khó khăn trong vấn đề thiết kế thậm chí mắc phải những sai lầm khi thiết kế nội thất phòng làm việc. 

Sai lầm cần tránh khi thiết kế nội thất phòng làm việc

Sai lầm cần tránh khi thiết kế nội thất phòng làm việc

 Thiết kế nội thất phòng làm việc dù cho là phòng làm việc tại văn phòng hay phòng làm việc tại nhà thì việc thiết kế cũng cần phải đảm bảo được yếu tố thiết kế sao cho tạo được sự tập trung, thoải mái nhất để nâng cao được năng suất làm việc. Thiết kế nội thất phòng làm việc là cách chọn lựa gạch lát nền, gạch ốp tường, chọn bàn ghế, tủ tài liệu và những vật dụng cần thiết khác cũng như cách sắp xếp, sử dụng chúng sao cho có hiệu quả cao nhất. Với gạch lát nền cho phòng làm việc, quý vị có thể lựa chọn sản phẩm gạch vân Cement để giảm thiểu được tối đa trơn trượt nhất là với những văn phòng làm việc có mật độ di chuyển cao, hoặc quý vị cũng có thể sử dụng gạch bóng kiếng cho phòng ngủ của mình. Đồng thời quý vị cũng cần phải chú ý tránh những sai lầm khi thiết kế nội thất phòng làm việc để đảm bảo được sự thoải mái cho mọi thành viên sử dụng không gian. Dưới đây là những sai lầm giúp quý vị có thể tránh được khi thiết kế nội thất văn phòng.

1. Lựa chọn vị trí đặt văn phòng không phù hợp

 Đây là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất phòng làm việc. Phòng làm việc nên được đặt tại vị trí yên tĩnh nhất, thoáng mát nhất và có giao thông thuận tiện. Phòng làm việc không nên đặt ở những vị trí như đối diện với đền, chùa bởi nó sẽ ảnh hưởng đến công việc làm ăn của công ty, cũng không nên đặt phòng làm việc gần chợ hay những nơi ồn ào khác bởi nó sẽ làm cho quá trình làm việc bị mất tập trung.

Chú ý lựa chọn vị trí đặt phòng làm việc cho phù hợp

Chú ý lựa chọn vị trí đặt phòng làm việc cho phù hợp

2. Không thiết kế các cửa trong phòng làm việc đối diện nhau

 Việc thiết kế các cửa đối diện nhau sẽ mắc phải điều cấm kị trong phong thủy thiết kế nội thất bởi nó sẽ làm cho tài lộc, vận may trôi tuột ra ngoài. Thế nhưng, việc các cửa đối diện nhau trong không gian phòng làm việc là điều không thể tránh khỏi. Để tránh được những điều đó, quý vị có thể sử dụng tấm bình phong ngăn cách giữa hai cửa để giữ tài lộc luân chuyển trong không gian. Hoặc có thể thiết kế tủ tài liệu ngăn cách vừa thêm khu vực chứa đồ vừa giúp hạn chế được điều cấm kị trong thiết kế nội thất phòng làm việc.

Không thiết kế cửa phòng làm việc đối diện nhau

Không thiết kế cửa phòng làm việc đối diện nhau

3. Lựa chọn vật dụng nội thất phù hợp

 Nhiều người khi thiết kế nội thất thường lựa chọn đồ nội thất theo sở thích cá nhân của mình mà vô tình bỏ qua yếu tố hài hòa với không gian sử dụng. Đây là một sai lầm cần tránh, đôi khi, vì sự hài hòa mà quý vị cần phải hi sinh sở thích của mình. Hoặc nếu như kết hợp được cả sự hài hòa và sở thích cá nhân thì không còn gì tuyệt vời hơn thế nữa. Việc lựa chọn nội thất là vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ giúp đem lại một không gian làm việc thoải mái, tiện nghi, chuyên nghiệp mà còn giúp đem lại nhiều điều may mắn hơn trong việc làm ăn cho công ty của mình. Tùy theo từng diện tích không gian, màu sắc chủ đạo lựa chọn để quý vị có thể đưa ra được ý tưởng thiết kế đồ nội thất phòng làm việc thích hợp nhất.

Lựa chọn vật dụng nội thất phù hợp

Lựa chọn vật dụng nội thất phù hợp

4. Đặt phòng làm việc của lãnh đạo một cách tùy tiện

 Bàn làm việc của lãnh đạo là vị trí quan trọng nhất trong công ty, bởi thế nên thiết kế nội thất phòng làm việc cần chú ý đến bàn làm việc của lãnh đạo. Khách hàng, đối tác đến với công ty cũng sẽ đánh giá công ty thông qua bàn làm việc của lãnh đạo, do đó, quý vị cần đặc biệt lưu ý điểm này. Bàn làm việc của lãnh đạo nên lựa chọn bàn khác với bàn nhân viên, không thể đánh đồng với bàn của nhân viên sẽ không thể hiện được đẳng cấp. Bàn làm việc của lãnh đạo là nam nên đặt bàn ở hướng Đông hoặc Đông Nam, lãnh đạo là nữ nên đặt hướng Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam của căn phòng sẽ giúp cho lãnh đạo luôn thoải mái và làm việc hiệu quả nhất.

Đặt phòng làm việc của lãnh đạo phù hợp nhất

Đặt phòng làm việc của lãnh đạo phù hợp nhất

5. Trồng cây xanh theo sở thích cá nhân

 Cây xanh là một yếu tố quan trọng và bổ ích cho nhiều không gian, đặc biệt là không gian văn phòng làm việc. Thế nhưng, không phải cây xanh nào cũng thích hợp cho không gian văn phòng làm việc, do đó, khi chọn cây xanh quý vị cũng không thể chỉ vì sở thích mà bỏ qua yếu tố phù hợp phong thủy. Với nội thất phòng làm việc, quý vị nên lựa chọn cây xanh trồng cho văn phòng với những loại cây phù hợp để đem lại may mắn như cây kim tiền, cây bạch mã hoàng tử...

Không trồng cây xanh cho phòng làm việc theo sở thích

Không trồng cây xanh cho phòng làm việc theo sở thích

 Trên đây là những sai lầm khi thiết kế nội thất phòng làm việc. Với những sai lầm đó, quý vị cần phải lưu ý để giúp cho không gian phòng làm việc của mình đem lại sự thoải mái và tập trung cao độ nhất trong quá trình làm việc. 



xem bài viết gốc tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màu be là màu gì và ứng dụng của màu be trong thiết kế nhà ở

Tiêu chí thiết kế nội thất nhà vệ sinh chất

Cách phối màu trang trí ngôi nhà đẹp như mơ