Sự cải tạo Klauzal Market Hall với BST Granito

 Bộ Sưu tập Granito - gạch Vân đá Italy được sử dụng cho việc cải tạo khu chợ Klauzal Market Hall đem lại một vẻ đẹp hiện đại cho không gian đồng thời cũng giữ được những giá trị có tính lịch sử của tòa nhà.

Sự cải tạo của Klauzal Market Hall

Sự cải tạo của Klauzal Market Hall

1. Zoltàn Kun

 Đã tốt nghiệp trường đại học công nghệ và kinh tế Budapest năm 1980, có kinh nghiệm tại công ty kiến trúc Kommber Budapest năm 1980, với kiến trúc sư Norbert Kotz Wien năm 1989 và với công ty kiến rtucs Kunyho từ năm 1996 đến nay. Những dự án nổi bật, sự khôi phục, xây dựng lại của kiến trúc chính quyền trung ương bảo hiểm hưu trí quốc gia (Đường Diumei, Budapest), khách sạn OTP Birkenhof, bể bơi và nhà hàng (Bad Kleinkirchheim, Austria), cải tạo lại Đại họ Freshmen's Castle (ELTE, Budapest), khách sạn Pacrista (Szovata, Roman), trung tâm mua sắm (Tahitotfalu, Hungary), sự cải tạo của Klauzal Market Hall (Budapest)

   Thiết kế sân vườn mang phong cách Châu Âu   

2. Klauzal Market Hall

 Sự phục hồi tinh tế của hội chợ nổi tiếng này có cầu trúc hiện tại được đưa ra một cách hiện đại bằng gạch lát và một số yếu tố nhỏ. Sự kết hợp giữa kiểu dáng hoa văn và màu sắc được thiết kế một cách tỉ mỉ sao cho khi thi công nó có thể kết nối được với những thành phần làm nổi bật được cột, lối đi, lối ra vào và những khu chức năng.

 Klauzal Market Hall của Budapest được xây dựng năm 1897 và đối mặt với những may mắn xen kẽ có liên quan đến khu vực mà nó nằm ở đó. Sau thời kỳ ban đầu khá yên lặng, nó đã trỉa qua sự phát triển đi lên vững chắc trong suốt những năm đầu 1900. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, nó đã bắt đầu suy thoái chậm và mất đi khả năng, tiềm lực của nó. Cuối cùng nó đã bị đóng cửa vào năm 2013. Không lâu sau, chính quyền thành phố tự trị đã giao lại cho Zoltàn Kun từ Kunyho Studio với sự phục hồi của nó để sửa lại cho phù hợp với những đòi hỏi đương thời. Sự can thiệp quy hoạch lại đã giữ vững, duy trì được tất cả nhưng yếu tố nguyên bản đặc biệt của kiến trúc như kết cấu thép, mái nhà và mặt tiền của nó, đồng thời vẫn có sự thay đổi để hội trợ trở thành một trung tâm thương mại hiện đại. Tầng hầm được thay đổi hoàn toàn để làm kho hàng và những không gian chức năng khác. Nó được làm gần một con đường lớn thông qua một cái dốc mới, điều này giải quyết cho vấn đề giao hàng được tốt nhất. Sàn nhà của các gian hàng ở tầng trệt được cải thiện vững chắc hơn. Đại sảnh xây dựng vào năm 1987 đã bị phá hủy và một đại sảnh mới dựa trên cấu trúc ban đầu đã được xây dựng để có thể khai thác toàn bộ kiến trúc.

Kiến trúc Klauzal Market Hall trước đây

Kiến trúc Klauzal Market Hall trước đây

 Trần nhà phía trên lối đi bộ tại khu vực lối vào chính được làm bởi thép và kính. Từ đây, bạn có thể đi vào trong hội chợ, nơi có một lối đi trung tâm với chiều cao an toàn và một tầng gác lửng. Khoảng 1000 m2 không gian nằm về một phía được sử dụng làm siêu thị. Các cửa hàng khác được đặt ở vị trí phía đối diện và ở tầng đầu tiên.

Kiến trúc ban đầu của Klauzal Market Hall

Kiến trúc ban đầu của Klauzal Market Hall

 Chính quyền thành phố của Budapest, nơi mà đã ủng hộ sự phục hồi, đặc biệt đã đề nghị một không gian cho những sự kiện công cộng. Được lấy cảm hứng từ thị trường Roman cổ, người thiết kế đã sáng tạo một quảng trường trung tâm với một sân khẩu cho những sự kiện ẩm thực và những vũ điệu, nơi những quầy hàng có thể dễ dàng biến thành những chiếc bàn ăn.

 Cầu trúc ban đầu từ thế kỷ 19 xác định rõ các không gian và không khí bằng những cột sắt đúc, mái nhà gỗ và cửa sổ rộng. Những vật liệu và các thành phần được lựa chọn cẩn thận, kỹ lưỡng để bổ sung thêm những yếu tố mới và phù hợp với thiết lập mà vẫn đảm bảo được các yêu cầu về hiệu suất cụ thể.

Phân rõ khu chức năng

Phân rõ khu chức năng

 Trong giai đoạn này, lớp phủ sàn đóng vai trò quan trọng, không chỉ cho khía cạnh kỹ thuật và chức năng, đáp ứng những yêu cầu về hiệu suất cụ thể mà nó còn từ một quan điểm thẩm mỹ và cấu tạo mà nó phải tồn tại cùng với phong cách của một tòa nhà đã có từ hơn một thế kỷ trước.

 Sự lựa chọn sử dụng gạch gốm sứ, sản phẩm của hiện đại có cấu trúc full-body đặc biệt, đem lại sự liên tưởng đến nhiều hạt cát mịn được sử dụng trong công trình kiến trúc giữa cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 tại Budapest - mang lại một lợi thế hiện đại và đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật và an toàn.

Bắt đầu kiến tạo Klauzal Market Hall

 Sàn của Klauzal Market Hall được sử dụng gạch gốm sứ của dòng Granitogres và đặc biệt là định dạng 30x30cm của bộ sưu tập Granito 2 với màu Milano và Genova, bộ sưu tập Granito 3 với màu Ankara, tạo ra một mô hình kẻ caro không đồng đều trong sắc thái của màu xám.

 Layout được thiết kế bằng cách mà vẽ nhấn vào lối đi vào, đường dành cho người đi bộ và khu vực chức năng, làm nổi bật một số yếu tố trang trí và xây dựng dựng của công trình đã được phục hồi.

Cải tạo cửa hàng

 Việc sử dụng những viên gạch nhỏ còn tồn tại và vật liệu gốm tạo ra một khía cạnh hiện đại cho môi trường.

 Granitogres nổi bật với chất lượng kỹ thuật cao của nó, dễ dàng thi công, lắp đặt và bảo quản. Đó là lý do tại sao nó đặc biệt được chủ định cho những khu vực có nhiều người qua lại và chịu tác động cao, cũng như những công trình nhà ở cao cấp, nơi mà độ bền của vật liệu này được kết hợp với sự sang trọng, tính thẩm mỹ của nó.

lối đi của hội chợ

 Gạch lát nền đã giới thiệu trong một số khu vực sử dụng sản phẩm của Casalgrande Padana đảm bảo được không gian rộng lớn cũng như sự an toàn không bị hư hỏng bơi sự tác động của con người và an toàn cho người sử dụng.

Tập trung vào đại sảnh

 Hệ thống xúc giác được lưu dấu trong gạch Granitogres để cung cấp thông tin và định hướng, chỉ đạo thông qua 4 kênh: cảm giác dưới chân, cảm giác thủ công, thính giác, màu sắc và và độ tương phản.

3. Quan điểm của Zoltàn Kun

 Zoltàn Kun đã đưa ra những nhận xét của mình cả về vật liệu và công trình kiến trúc.

 "I've always been attracted to ceramic. At some point, I even wanted to become a ceramic artist. It's an exciting material with a great effect, which was even likened to humans. It stands out for its naturalness, ease-of-use, versatility, durability, and wide range of colours. A natural material, like stone and wood, with excellent qualities. Ceramics entriches architecture." Zoltàn Kun.

 "The first thing we worried about when dealing with the restoration of this historic market hall was to mantain the architectural features and values of the building. When choosing new materials, there are two factory that need to be taken into account: they must be beautiful and fit into the context.

The new structures have an ancillary function; however, we insisted on the use of aesthetically valuable materials. Choosing the right flooring was particularly important because it determines the perception of space from the perspective of the upper floor.

 The flooring project was based on a dual approach, as it had to be modern and traditional at the same time, as if caught between two eras. I imagined that the architect of the original building was my boss and that i told him "we can't step twice into the same river"" Zoltàn Kun.

 Trên đây là thông tin về Klauzal Market Hall với sự cải tạo đặc biệt của Zoltàn Kun cùng với vật liệu, sản phẩm của Casalgrande Padana.



xem bài viết gốc tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màu be là màu gì và ứng dụng của màu be trong thiết kế nhà ở

Tiêu chí thiết kế nội thất nhà vệ sinh chất

Cách phối màu trang trí ngôi nhà đẹp như mơ